โซล่าร์เซลล์กับภาคธุรกิจ : 5 เหตุผลเพื่อการลดต้นทุนหลังยุคโควิด-19

1425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โซล่าร์เซลล์กับภาคธุรกิจ : 5 เหตุผลเพื่อการลดต้นทุนหลังยุคโควิด-19

โซล่าร์เซลล์กับภาคธุรกิจ : 5 เหตุผลเพื่อการลดต้นทุนหลังยุคโควิด-19

การติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคา เป็นหนึ่งวิธีในการใช้พลังงานหมุนเวียน ที่ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการในระยะยาว อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การติดตั้งโซล่าร์เซลล์บนดาดฟ้าของอุตสาหกรรม หรือ อาคารพาณิชย์ ถือได้ว่าเป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า เพื่อช่วยในการผลิตกระแสไฟฟ้า  อย่างบริษัท Apple ที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกก็มีการนำโซลาร์เซลล์มาใช้กับโรงงาน และยังมีภาคอุตสาหกรรมที่นำโซลาร์เซลล์มาใช้กับโรงงานมากขึ้น เช่น บริษัทชั้นนำผลิตรถยนต์ยักใหญ่ แม้แต่ธุระกิจเล็กๆก็สามารถที่จะนำพลังงานโซลาร์เซลล์มาใช้ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน โรงพยาบาล หรือ ร้านค้า ก็สามารถที่จะนำโซลาร์เซลล์มาใช้ในธุรกิจได้

ที่ผ่านมาในหลายๆธุรกิจ คิดว่า เรื่องการพลังงานทดแทนนั้นเป็นเรื่องไกลตัว แต่จากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 คงทำให้นักธุรกิจทุกคน ต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ได้ แต่บางท่านยังคงลังเลหรือสงสัยว่าทำไมเราควรหันมาใช้พลังงานทางเลือกอย่างพลังงานแสงอาทิตย์

  1. พลังงานแสงอาทิตย์ดีต่อสิ่งแวดล้อม
    เทรนด์รักษ์โลกกำลังมา พลังงานที่มีความสะอาด เป็นวิธีลดการปล่อยคาร์บอน การติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาของอาคารบ้านเรือน เป็นวิธีที่ง่ายต่อการมีส่วนร่วมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนได้

  2. พลังงานแสงอาทิตย์คือต้นทุนที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยให้เราประหยัดได้
    การลงทุนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ถือเป็นที่ลงทุนที่คุ้มค่า เพราะประเทศไทยเป็นอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ทำให้ได้รับแสงอาทิตย์ได้ทั้งปี สามารถผลิตพลังงานได้อย่างต่อเนื่อง และประหยัดค่าใช้จ่าย เหมาะทั้งการใช้งานกับโรงงานบ้านเรือน หรือธุรกิจขนาดใหญ่ ทั้งในระยะสั้น และ ระยะยาว

  3. การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คืนทุนไว และสามารถสร้างกำไรได้
    การติตตั้งโซลาร์เซลล์แค่ครั้งเดียวก็สามารถใช้งานได้ยาวนาน และคืนทุนได้ในระยะเวลาแค่ 5-6 ปี ยาวนาน และคืนทุนได้ในระยะเวลาแค่ 5-6 ปี หลังจากนั้นธุรกิจของคุณก็สามารถใช้ไฟได้แบบฟรี ๆ เพราะแผงโซลาร์เซลล์ มีอายุการใช้งานมากกว่า 20-25 ปี  ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าไฟ และสามารถนำไฟฟ้าที่เหลือไปจำหน่ายให้กับหน่วยงานของภาครัฐได้อีกด้วย เป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ

  4. การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ช่วยทำให้ลดอุณหภูมิของอาคาร หรือโรงงานให้เย็นขึ้นได้
    การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา สามารถที่จะลดอุณหภูมิในตัวอาคาร หรือ โรงงานให้เย็นขึ้นได้  ช่วยลดการใช้เครื่องปรับอากาศในอาคารได้มากขึ้น

  5. พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานฟรี ที่ไม่มีวันหมด
    เป็นพลังงานที่ไม่มีใครสามารถผูกขาดกับแสงอาทิตย์ได้และเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมด สามารถที่จะใช้หมุนเวียนได้ การติดตั้งโซลาร์เซลล์ถือเป็นทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

ยิ่งติตตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ได้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้รับประโยนช์มากขึ้นเท่านั้น แบบไม่กระทบกับสิ่งแวดล้อมหรือทรัพยากรอื่นๆ อีกด้วย

References : ด.ดล Blog

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้